Khi nói về một chế độ ăn uống cân bằng và dinh dưỡng phong phú, chúng ta đều thấy nhắc ăn nhiều rau và trái cây, nhưng không phải tất cả các trái cây đều “tốt”. Vì sức khỏe của bạn, hãy chú ý đến bốn loại trái cây sau đây. Nên ăn càng ít càng tốt.

1. Chuối non dấm

can-than-khi-an-trai-cay-4-loai-trai-cay-co-hai-cho-co-the-an-cang-it-cang-tot

Chuối là loại quả bổ dưỡng, không chỉ có vị ngọt và mềm, nó còn giàu dinh dưỡng, tốt cho đường ruột và nhuận tràng. Nhưng đừng ăn chuối “chín ép sớm” (chuối dấm). Những quả chuối được gọi là “chín ép sớm” cắt từ cây khi còn non sau đó dấm hoặc dùng các chất làm chín. Nếu ăn phải chuối dấm bằng chất làm chín sẽ có hại cho cơ thể con người, chưa kể còn có một chất gây ung thư nhất định. Vì vậy, hãy ăn chuối dấm thuốc càng ít càng tốt

2. Trầu cau

can-than-khi-an-trai-cay-4-loai-trai-cay

Trầu cau là một loại trái cây được nhiều người già dùng để nhai trầu ở một số vùng quê khác nhau. Tuy nhiên, các chuyên gia đã nghiên cứu và phát hiện ra rằng trầu có chất gây ung thư và đã được đưa vào danh sách các chất gây ung thư nguyên phát. Ăn trầu rất có hại cho cơ thể. Những người nhai trầu trong thời gian dài sẽ không có khả năng chữa lành vết loét miệng, đốm trắng trên niêm mạc miệng và thậm chí là ung thư miệng.

3. Hồng đông lạnh

can-than-khi-an-trai-cay-4-loai-trai-cay-co-hai-cho-co-the

Mỗi mùa đông, quả hồng đông lạnh trở thành một trong những sản phẩm chủ đạo trong thị trường trái cây. Mặc dù quả hồng đông lạnh ngon và ngọt nhưng có thể gây ra những rủi ro lớn cho sức khỏe con người. Vì quả hồng đông lạnh có chứa các chất có hại như nitrite, nếu bạn ăn quá nhiều, các chất có hại như nitrite tăng lên, sẽ đe dọa tất cả các cơ quan của cơ thể. Do đó, nó là một mối nguy hiểm tiềm ẩn cảnh báo mọi người nên ăn ít.

4. Táo phủ sáp

can-than-khi-an-trai-cay

Táo là vua của trái cây, nhưng không phải tất cả táo đều có thể ăn được. Chỉ những quả táo đã trải qua quá trình chế biến ‘làm đẹp’ mới có trong danh sách hạn chế ăn. Táo chỉ trưởng thành vào mùa thu, và chúng cần được giữ tươi khi hái từ cây xuống. Để giữ cho táo được tươi lâu và ẩm, dễ bảo quản và không bị thối, họ đã tìm ra cách để phủ một lớp sáp lên bề mặt của táo. Điều này làm cho táo không chỉ dễ bảo quản mà còn trông rất đẹp mã.

Những loại táo này “không hữu ích” và không nên ăn nhiều. Ăn nhiều táo có sáp vào dạ dày được ví như “dễ ăn, khó rút ra”, những sản phẩm táo đã “làm đẹp vỏ” này trên bề mặt của táo sẽ có một lớp gây hại nhất định cho cơ thể. Do đó, cần hạn chế ăn táo có sáp, ngay cả khi chúng được gọt vỏ, cũng không an toàn, vì những chất này sẽ xâm nhập vào tủy gây hại cho sức khỏe.