Danh sách những loại thực phẩm bà bầu nên và không nên ăn khi bị ốm nghén sẽ là bài viết tập hợp những thực phẩm nên và không nên dành cho bà bầu trong những tháng đầu ốm nghén. Các chị em phụ nữ khi mang thai bị ốm nghén cần phải lưu ý đến nguồn thực phẩm cung cấp cho cơ thể hàng ngày sao cho phù hợp không những có thêm dinh dưỡng mà còn giảm ốm nghén hiệu quả tránh những thức ăn có hại khi mang thai. Trong bài viết này chúng tôi sẽ liệt kê những loại thức ăn nên và không nên ăn khi mang thai cho mẹ bầu cần biết.

Thực phẩm bà bầu nên ăn khi ốm nghén

  • Táo
  • Bánh mì tròn
  • Ngũ cốc
  • Kẹo cao su
  • Dấm táo
  • Dưa leo
  • Chà là
  • Sữa chua kem (yogurt kem)
  • Nước ép trái cây
  • Gừng
  • Nho
  • Chanh
  • Bạc hà
  • Sữa tươi
  • Bột kiều mạch
  • Bạc hà
  • Potato chip
  • Khoai tây
  • Bánh pudding
  • Trà từ lá mâm xôi
  • Bánh gạo
  • Bánh qui giòn
  • Sorbet
  • Bánh mì nguyên hạt
  • Sinh tố sữa chua

nhung-loai-thuc-pham-ba-bau-nen-va-khong-nen-an-khi-bi-om-nghen

Thực phẩm bà bầu cần tránh khi ốm nghén

  • Cà phê và nước ngọt
  • Các món ăn có bột ngọt (MSG)
  • Các món ăn có nhiều gia vị
  • Trứng chiên
  • Các món chiên
  • Tỏi
  • Các món ăn nhiều dầu mỡ
  • Các loại thực phẩm nhiều chất béo
  • Hành tây
  • Xúc xích
  • Bông cải xanh
  • Bông cải trắng
  • Bắp cải

Dĩ nhiên không có “công thức ăn uống” nào đúng cho tất cả mọi người, vì thế, hãy thử từng món một để tìm ra những loại thực phẩm hiệu quả trong việc chữa ốm nghén cho bản thân nhé các mẹ.

Danh sách những loại thực phẩm bà bầu nên và không nên ăn khi bị ốm nghén đã được chúng tôi mách nhỏ cho các mẹ trên đây có thể yên tâm sử dụng. Bên cạnh là nguồn thực phẩm phù hợp bổ dưỡng hàng ngày mà những thức ăn trên còn giúp cho các mẹ bầu vượt qua những cơn nghén hiệu quả nhất. Chúc gia đình bạn luôn hạnh phúc mẹ bầu khỏe mạnh và đừng quên đồng hành cùng saigon-ict.edu.vn để biết thêm nhiều thông tin nhé.