Thực hư chuyện ăn táo giúp giảm cân và hạ đường huyết? Táo rất giàu chất xơ nên giúp kiểm soát đường huyết. Táo cung cấp chất chống oxy hóa làm chậm quá trình tiêu hóa chất đường nên là lựa chọn lành mạnh cho người mắc bệnh tiểu đường. Các nhà khoa học của Hiệp hội Nghiên cứu Ung thư khuyên bạn nên ăn táo để giảm 23% nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tụy. Các nghiên cứu tại Đại học Cornell chỉ ra nhiều hợp chất trong vỏ táo giúp chống lại các tế bào ung thư ở vú, gan và kết tràng. Theo Share List, táo là một trong những loại quả hàng đầu cho sức khỏe bởi các lý do…

Thực hư chuyện ăn táo giúp giảm cân và hạ đường huyết?

Ăn táo giúp giảm cân

Táo có rất nhiều chất xơ hòa tan gọi là pectin, hạn chế sự thèm ăn và cho bạn cảm giác no. Pectin trong táo còn hỗ trợ sự trao đổi chất và hạn chế lượng chất béo hấp thụ bào trong cơ thể của bạn.

thuc-hu-chuyen-an-tao-giup-giam-can-va-ha-duong-huyet

Giúp hạ đường huyết

Táo rất giàu chất xơ nên giúp kiểm soát đường huyết. Táo cung cấp chất chống oxy hóa làm chậm quá trình tiêu hóa chất đường nên là lựa chọn lành mạnh cho người mắc bệnh tiểu đường.

Giảm nguy cơ ung thư

Các nhà khoa học của Hiệp hội Nghiên cứu Ung thư khuyên bạn nên ăn táo để giảm 23% nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tụy. Các nghiên cứu tại Đại học Cornell chỉ ra nhiều hợp chất trong vỏ táo giúp chống lại các tế bào ung thư ở vú, gan và kết tràng.

Ngăn ngừa sỏi mật

Các bác sĩ thường khuyên bệnh nhân sỏi mật và người có nguy cơ cao bị sỏi mật nên sử dụng thực phẩm giàu chất xơ như táo. Một lựa chọn khác là uống nước ép táo, bưởi với dầu oliver và muối biển để thải độc cho gan.

Ngăn ngừa hen suyễn

Ăn táo là cách tốt để phòng ngừa hen suyễn. Theo một nghiên cứu của Anh, người ăn 2-5 quả táo mỗi tuần giảm 30% nguy cơ mắc bệnh hen suyễn so với bình thường.

Xương chắc khỏe

Táo là nguồn cung cấp canxi tuyệt vời chắc hệ xương khớp chắc khỏe và giàu chất oxy hóa giúp cải thiện mật độ xương, ngăn ngừa loãng xương.